Cho thuê máy photocopy giá rẻ, cho thuê máy photocopy uy tín, nạp mực máy in, sửa chữa máy photocopy, sửa chữa máy in, nạp mực máy in biên hòa, cho thuê máy photocoy biên hòa, cho thuê máy photocop tây ninh, cho thuê máy photocopy bình phước

Khánh nhân chuyên cho thuê máy photocopy giá rẻ tại bình dương đồng nai biên hòa bình phước tây ninh củ chi, Công ty khánh nhân cho nạp mực máy in bình dương đồng nai biên hòa bình phước tây ninh củ chi giá rẻ, sửa chữa máy in máy photocopy tại bình dương giá rẻ

Trang chủ / Tin tức / Nguy cơ Covid-19 tái bùng phát tại châu Á

Các quốc gia châu Á đã vượt qua đỉnh Covid-19 có thể đối mặt với đợt bùng phát thứ hai khi những người nhiễm nCoV trở về từ nước ngoài. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 20/3 cho biết nước này không ghi nhận ca nhiễm nCoV nội địa nào trong hai ngày liên tiếp, song có tới 39 ca ngoại nhập, mức cao nhất từng được phát hiện. Đây được coi là bước ngoặt kể từ khi Covid-19 khởi phát tại nước này vào tháng 12/2019, nhưng cũng làm dấy lên nỗi lo lắng về nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát ở Trung Quốc và nhiều nước châu Á.

Nguy-co-Covid-19-tai-bung-phat-tai-chau-A-

"Đợt sóng Covid-19 thứ hai" có thể tấn công khi một quốc gia đã kiểm soát được tình trạng lây nhiễm trong nước, nhưng bắt đầu ghi nhận những ca bệnh bắt nguồn từ nước ngoài.

Đà tăng số ca nhiễm nCoV mới tại các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore đã giảm đáng kể trong những tuần gần đây nhờ các biện pháp khoanh vùng dập dịch và cách biệt cộng đồng. Hàng chục triệu người tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á bị đặt trong vùng phong tỏa, không được rời nơi ở và hạn chế đi lại tối đa.

Tuy nhiên, số ca nhiễm ngoại nhập tăng vọt có thể khiến mọi nỗ lực trong những tháng qua trở nên vô ích. Tình trạng này dường như không chỉ xảy ra ở Trung Quốc đại lục.

Singapore hôm 18/3 ghi nhận thêm 47 trường hợp dương tính nCoV, mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi Covid-19 xuất hiện ở nước này. Trong khi đó, Hong Kong cũng chứng kiến số ca nhiễm tăng vọt sau nhiều ngày trên đà giảm, 13 trong 14 trường hợp từng đi nước ngoài trước khi được xét nghiệm.

Mức tăng này thấp hơn rất nhiều so với các nước châu Âu, nhưng vẫn là xu hướng đáng lo ngại. Điều đó buộc giới chức nhiều nước châu Á áp đặt các biện pháp mới nhằm ngăn nguồn lây Covid-19 từ nước ngoài.

10 tỉnh thành của Trung Quốc và thủ đô Bắc Kinh đã ra lệnh cách ly toàn bộ người từ nước ngoài về trong 14 ngày. Hoa kiều có triệu chứng mắc Covid-19 cũng được khuyến cáo điều trị ở quốc gia sở tại, thay vì về nước để tránh nCoV lây lan xuyên biên giới.

Theo nguôn: Vnexpress.net


 


fanpage-facebook